Pages

Bạn đã biết cách bố trí tủ thờ chưa?

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Tủ thờ thường có phần bên dưới và bên cạnh hông là bộ sưu tập ( gia phả, lịch giỗ kỵ, vàng mã hương đèn… ). Nếu bàn thờ làm theo kiểu tấm đan bê tông thì cũng nên kê một tủ nhỏ hay bàn vào dung tích bên dưới để thuận tiện sắp xếp đồ dùng vào dịp có giỗ tết.Phòng thờ hoàn toàn có thể đoàn kết với thư trai, tiếp khách hay những nơi trà đàm, hoạt động và sinh hoạt gia đình trang trọng. Tránh sắp xếp chõng ngủ hoặc nơi thư giãn ồn ã chung với phòng thờ vì thiếu tráng lệ và Trái với đặc điểm trường khí của phòng thờ vốn thuộc Âm. Như thế tùy theo thực trạng gia đình mà cách sắp xếp phòng thờ, bàn độc hoàn toàn có thể linh động thích hợp trên tinh thần tráng lệ, ít bị ảnh hưởng bởi các hoạt động và sinh hoạt khác.


trong ngôi nhà theo lối tân tiến - đặc biệt là căn hộ chung cư - còn cần thêm sự đơn giản và mỹ thuật, tránh ghi bàn thờ theo lối sắp xếp lòe loẹt cầu kỳ. Sắp xếp bàn độc phải nghiêm trang nhưng không thanh u, bởi vì nhà ở gia đình ( đặc điểm Dương ) không khi nào là một trong ngôi chùa hay đền - miếu - phủ - am ( thiên về tính Âm, là “vãng sinh đường” cho khách thập phương ). Không gian toàn căn hộ thờ cúng, không gian toàn căn hộ mang tính chất thiêng linh trong ngôi nhà ở luôn cần đặt yếu tố gần gũi và giáo dục cổ xưa lên hàng đầu để kết nối các mới và giữ vững gia phong nề nếp gia đình.
sắp xếp bàn độc gia tiên theo thuật địa dư. Chứng cứ vào mệnh quái chủ nhà để sắp xếp đặt hướng bàn độc Người mệnh Đông tứ trạch thì bàn độc hướng vào một trong những trong 4 hướng Khảm ( Bắc ), Tốn ( Đông Nam ), Chấn ( Đông ), Ly ( Nam ). Người mệnh Tây tứ trạch thì bàn độc hướng vào một trong những trong 4 hướng Đoài ( Tây ), Càn ( Tây Bắc ), Cấn ( Đông Bắc ), Khôn ( Tây Nam ). Để hợp với không gian toàn căn hộ và hợp hướng cho bàn độc, hoàn toàn có thể chọn các loại bàn độc sau cho thích hợp không gian toàn căn hộ, hướng phong thủy, vì không hẳn nhà nào cũng có không gian toàn căn hộ thờ cúng rộng, dễ bố trí.


Một số trong những điều kiêng kỵ khi đặt tủ thờ là: Kiêng đặt tượng thánh thần hoặc các vật thể thiêng linh ( hình ảnh hoặc tượng ) cùng chung tường với phòng toilet. Kiêng đặt tượng thánh thần hoặc vật thể linh nghiệm nằm bên dưới ( tầng dưới ) phòng toilet ( tầng trên ). Kiêng đặt tượng thánh thần đối mặt trực tiếp với cửa phòng toilet. Kiêng đặt tượng thánh thần trực tiếp bên dưới xà nhà. Kiêng đặt tượng thánh thần đối mặt trực tiếp với thang gác. Kiêng đặt tượng thánh thần bên dưới thang gác. Điều đó Có nghĩa là người trong ngôi nhà liên tục bước qua thánh thần. Kiêng đặt tượng thánh thần của phòng ngủ đặc biệt là phòng của vợ chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
TRANG CHÍNH BÀN THỜ ĐẸP