Pages

Tư vấn phương pháp bố trí nội thất phòng thờ

Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Phong tục thờ cúng gia tiên còn đó trong dân gian Việt Nam bao đời nay. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình với người đã tắt hơi và đem lại niềm tin, chỗ dựa giúp con cháu đủ sức vươn lên trong phường hội.


- Thứ nhất, giảm thiểu được việc đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy mẫu bàn thờ, hình ảnh tổ sư. Hơn nữa, bàn thờ thuộc tĩnh, ko hợp với sự khoa trương.
- Thứ hai, bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón chờ phổ quát sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.
- Thứ ba, bàn thờ chính gian giữa, người khấn đứng quay lưng ra cửa, sẽ có cảm giác bất an, khó tập trung tư tưởng lúc khấn, làm mất tính nghiêm trang.


Phải chăng nhất nên cân đề cập vị trí đặt bàn thờ đẹp ngay lúc khởi đầu kiểu dáng xây nhà sao cho thích hợp. Ví dụ, muốn đặt dưới tầng 1 thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc từ thông tầng, nằm ở phía sau nhà và ko lộ diện ra phòng khách. Lúc đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo có người ngoài và gần gũi mang người trong gia đình.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình



Có nhà chung cư, bàn thờ vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng kín đáo và thống nhất về hình thức sao cho tương ứng với ko gian căn hộ.

Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

- Phòng thờ của gia đình phải tạo được ko khí nghiêm trang, êm ấm, thân thiện hạn chế tạo cảm giác lạnh lẽo.


Phòng thờ đẹp  thường được bố trí với diện tích nhỏ, bởi vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho cân xứng mang phòng, hạn chế treo các mẫu đèn chùm to gây mất cân đối. Cần lưu ý là sắp đặt ánh sáng đèn ko được chiếu thẳng vào người ngồi lúc hành lễ cúng bái.

Sắp đặt hoành phi, câu đối phòng thờ

Trong ko gian thờ tự ông cha của mỗi gia đình người Việt đều dành một phần trang trọng nhất để treo các bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tâm linh của người dân. Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, có bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với cha ông, ghi tụng công đức của thánh sư, ghi lại các lời răn dạy con cháu, hoặc trình bày ước nguyện cầu mong sự bình an, yên bình.



Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình
Bàn thờ còn mang đôi câu đối. Ngoài tiêu dùng trang trí, đôi câu đối còn ghi lại những lời răn dạy con cháu những trị giá đạo đức truyền thống, ca ngợi truyền thống của dòng tộc hoặc cầu mong thăng bình, thịnh vượng.

- Ngoài những kiêng kỵ như trên, bàn thờ không đặt cạnh tường bếp đun, ko dựa lưng vào nhà vệ sinh, hay ko nằm dưới hay trên vệ sinh, tránh đặt ở ban công...
- ỉ eo về cách cục, trong phong thủy bàn thờ được coi như kháo sơn, cần đặt ở nơi có sơn tinh đang vượng. Như năm nay chúng ta đang ở trong vận 8, bàn thờ nên đặt nơi mang Cửu Tử hay Nhất Bạch đáo sơn.

- kiêng kỵ về thời gian lập bàn thờ: Việc lập bàn thờ thường được tiến hành đồng thời có nhập trạch, nên việc lựa chọn thời gian sở hữu ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tác động nhiều tới cuộc sống sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
TRANG CHÍNH BÀN THỜ ĐẸP